FANDOM

ทริกซี่
Images (1).jpg
ชนิด ยูนิคอน
อาชีพ นักมายากลเดินทาง
ตา สีม่วงอมเทาเข้ม
ผมที่สันคอ สีฟ้าเข้มอ่อน
สีฟ้าเข้มอ่อนมาก
ขน สีฟ้าสว่างสดใส
Cutie mark ไม้เท้าวิเศษโรยฝุ่นนางฟ้า
เสียงพูด Kathleen Barr (ภาษาอังกฤษ)
Agnieszka Fajlhauer (ภาษาโปแลนด์)
Luciana Baroli (ภาษาโปรตุเกสแบบบราซิล)
ออร่าเวทมนตร์ อ่อน, ม่วงอมเทาอ่อน
เพศ หญิง
Trixie (ทริกซี่) เป็นม้ายูนิคอร์นและนักมายากลเดินทางที่แสดงอยู่ในตอน Boast Busters เธอมีแนวโน้มที่จะพูดถึงบุคคลที่สามและอ้างถึงตัวเองว่า "ทริกซี่ผู้ยิ่งใหญ่และมีอำนาจ" ทริกซี่ได้มาเยียน Ponyville และทำการแสดงเดี่ยวโดยเธอ ซึ่งเธอได้คุยอวด โดยพูดเกินจริงอย่างมาก และนำเสนอเกี่ยวกับความสามารถของเธอ ชื่อทริกซี่เป็นรูปแบบคำเรียกชื่อเล่นของ Beatrix (บีทริกซ์) เธอถูกเรียกว่า Trixie Lulamoon (ทริกซี่ ลูลามูน) ในสินค้าบางอย่าง

การพัฒนาและการออกแบบEdit

ลอเรน เฟาสต์ ระบุว่าสถานที่ตั้งของตอน Boast Busters เรียกว่าตัวละครยูนิคอร์นที่ชอบโอ้อวด ซึ่งเป็นจินตนาการให้เป็นเพศชาย นักเขียนคริส ซาวิโน่ ได้มาพร้อมกับตัวละครในปัจจุบันของ Trixie และนิสัยของเธอที่พูดถึงบุคคลที่สาม

Trixie เป็นหนึ่งในโพนี่ไม่กี่ตัวที่มาพร้อมกับ Big Macintosh, Night Mare Moon, Granny Smith, Snips และ Snails ที่มีภาพสะท้อนเดียวในดวงตาของเธอ; โพนี่ส่วนใหญ่จะมีลูกม้าสองตัว ในขณะที่เธอมีลูกม้าสามตัว

Trixie เป็นหนึ่งในโพนี่ไม่กี่ตัว ที่มาพร้อมกับ Lyra Heartstrings โดยให้มีชื่อที่ไม่ซ้ำกันเป็นครั้งแรกโดยไม่ขึ้นอยู่กับคำ

1000px-Pony clones including four Trixies S01E09.png

สี่ Trixie สอง Bon Bon สอง Berry Punch และอีกสอง Golden Harvest ได้ปรากฏอยู่ในหนึ่งช่วง

การออกแบบ Trixie และโทนสีที่ใช้สำหรับสี่โพนี่แบล็คกราวในตอน Bridle Gossip ที่มาพร้อมกับสองชุดสลับกัน โพนี่ที่มีการออกแบบที่เหมือนกัน อีกอย่างหนึ่งที่สามารถมองเห็นสั้นๆ ที่อยู่ใกล้จุดเริ่มต้นของตอน The Return of Harmony, part 1 ก่อนที่ทั้งสองฤดูกาลจะเริ่มออกอากาศ เจย์ซัน เทียสเซน ซึ่งเป็นหนึ่งในกรรมการของรายการกล่าวว่าเขาชอบทริกซี่และได้มองเห็นศักยภาพของเรื่องราวที่มีเธออีก

การบรรยายในซีรีส์Edit

บุคลิกภาพEdit

Trixie แรกที่ปรากฏใน Boast Busters ซึ่งถือว่าเธอมีบุคลิกภาพในการโอ้อวดเป็นอย่างมากและพูดถึงสิ่งต่างๆนาๆถึงบุคคลที่สาม วางตัวและจุดระเบิดดอกไม้ไฟเพื่อให้ประสบผลสำเร็จ

"I am The Great and Powerful TRIXIE!" — Trixie

เธอถูกตั้งค่าเป็นศัตรูกับตัวเอก Twilight Sparkle ซิ่งทัศนคติเชิงบวกที่เป็นประโยชน์และความอ่อนน้อมถ่อมตนของ Twilight ซึ่งเทียบได้กับการกระทำของ Trixie ที่โอ้อวดมากเกินไป Trixie อ้างว่าได้ถูกบันทึกจากการโจมตีของ Hoofington โดย Ursa Major แต่เมื่อเผชิญหน้ากับ Ursa Minor เธอรับรู้ว่าเรื่องที่กุขึ้นนั้นเป็นจริงและที่แม้แต่ Ursa Minor คือคู่ต่อสู้ที่ทรงพลังมากเกินไปสำหรับเธอที่จะรับมือได้ ซึ่งเป็นจุดเดียวในตอนที่เธอชะงัก โดยเธอเป็นบุคคลที่ได้ว่า "ทริกซี่ผู้ยิ่งใหญ่และมีอำนาจ" และได้พูดคนแรก แม้จะเป็นการแสดงสั้นๆ นี้เกี่ยวกับความซื่อสัตย์และความหวาดกลัว โดยเรือที่จัดการแสดงบ่อยครั้งของเธอทำให้บาดหมางกับโพนี่อื่นๆ และแยกประเภทเธอในฐานะศัตรูของชุด

Trixie screaming S1E06.png

Trixie ตกใจเมื่อต้องเผชิญหน้ากับ Ursa

ประวัติEdit

The Great and Powerful Trixie id2.png

เคยมีข้อสงสัยใดๆหรือไม่

ในตอน Boast Busters Trixie ได้มาถึงใน Ponyville ซึ่งเป็นข่าวลือว่าเป็น "ยูนิคอร์นที่มีมนต์ขลังมากที่สุดในดินแดน Equestria" เธออ้างว่าได้ปราชัย Ursa Major มามากมาย สัตว์ประหลาดที่เหมือนหมีแห่งท้องฟ้าที่ปกติอาจไม่เคยพ่ายแพ้เพียงโพนี่ตัวเดียว มีเพียงโพนี่สองตัวคือ Snips และ Snails เชื่ออย่างเปิดเผยว่าการเรียกร้องของ Trixie และได้ประกาศให้เธอในฐานะโพนี่ที่มหัศจรรย์และมีความสามารถเท่าที่เคย Rarity, Rainbow Dash และ Applejack ใช้ความท้าทายของ Trixie เพื่อดูว่าใครจะดีกว่าเพียงเพื่อจะอับอายแต่เพียงผู้เดียว Twilight Sparkle ซึ่งกลัวว่าเธออาจสูญเสียเพื่อนของเธอถ้าเธอแสดงเวทมนตร์ของเธอออกมาเหมือน Trixie จึงไม่ยอมรับความท้าทายและวิ่งออกไป Trixie นั้นจึงประกาศชัยชนะของตัวเองและสิ้นสุดการแสดงของเธอ

หลังจากการแสดง Snips และ Snails ได้ตาม Trixie แล้วกระดิกหางอย่างต่อเนื่องให้กับเธอและขอให้ฟังเพิ่มเติมจากเรื่องราวของเธอจนตัวเธอเอง Trixie เบื่อหน่ายพวกเขาและส่งพวกเขาออกไป Snips อ้างอิงถึงเธอในฐานะ "The G and PT" ทำให้ชื่อของเธอสั้นลง

1000px-Trixie scared S1E06.png

Trixie ตกใจ

Spike เป็นพยานให้กับ Snips และ Snails เกี่ยวกับพฤติกรรมและความคลางแคลงมากเกี่ยวกับการเรียกร้องของ Trixie ซึ่งบอกพวกเขาว่าพวกเขาไม่ควรจะเชื่อเธอจนกระทั่งเธอแสดงให้เห็นถึงความดีความชอบที่เปรียบเทียบได้กับการที่อยู่ต่อหน้าพวกเขา นี้ทำให้ทั้งคู่ได้ออกแสวงหา Ursa ด้วยตัวเองในป่า Everfree พวกเขาดึงดูด Ursa Minor ให้เข้าไปใน Ponyville ได้เชื่อว่ามันจะเป็น Ursa Major และขอให้ Trixie ใช้เทคนิคมายากลของเธอเพื่อเอาชนะมัน มายากลเวทีของเธอพิสูจน์ให้เห็นประโยชน์และเธอก็ยอมรับว่าเธอไม่สามารถเอาชนะ Ursa Major และไม่เคยทำได้ และที่เธอแต่งเรื่องราวทั้งหมดเพื่อให้ตัวเองดูดีขึ้น คำสารภาพนี้เป็นครั้งเดียวที่เธอใช้มุมมองของคนเป็นครั้งแรก Twilight ได้ใช้เวทมนต์ของเธอเพื่อผ่อนคลาย Ursa Minor ให้นอนหลับและให้"ขวด"นมที่สร้างจากแท็งก์น้ำ ก่อนที่จะส่งกลับไปยังถ้ำในป่า

Trixie ต้องประหลาดใจที่พบว่าสัตว์ประหลาดที่พวกเขาต้องเผชิญเป็นจริงเมื่อ Ursa Minor รุ่นลูกของ Ursa Major ซึ่งเป็นเพียงความหงุดหงิด หลังจากที่ถูกตื่นขึ้นโดย Snips และ Snails หลังจากที่อธิบายให้ฟัง แต่ Trixie กลับหยิ่งในความหยิ่งของเธอที่บอกว่า Twilight ไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานเช่นเดียวกับเธออีกครั้ง และประกาศตัวเองว่า "ยิ่งใหญ่และมีอำนาจ"

Trixie ได้ใช้ควันหนาทึบเพื่อปิดบังสิ่งไม่ดีออกไปจากเมืองของเธอ หลังจากที่ใช้กำลังเราจะเห็นเธอรีบวิ่งออกจาก Ponyville เมื่อ Rainbow Dash เริ่มทำงานหลังจาก Trixie แต่ Twilight ได้หยุดเธอการกระทำบางอย่างที่ Trixie ได้ทำไว้ โดยสักวันหนึ่งเธอจะได้เรียนรู้บทเรียนของเธอเกี่ยวกับคุยโม้โอ้อวดของเธอเอง

1000px-Trixie cuteness S01E06.png

Trixie ก่อนที่จะหลบหนีด้วยควันหนาทึบ

เธอกล่าวไว้ในตอน Ponyville Confidential เป็นข้อความในคอลัมน์ Gabby Gums ของ Foal Free Press ที่เปิดเผยความลับของเธอ แต่ยังไม่มีรายละเอียดในตอน

Trixie ปรากฏสั้นท่ามกลางฝูงชนที่งานแต่งงานในตอนท้ายของ A Canterlot Wedding - Part 2 แต่ก็เป็นไปได้ว่านี้อาจเป็นเพียงแค่โคลนนิ่งที่มีโทนสีของเธอ

การกลับมาของทริกซี่Edit

หลังจากที่ทริกซี่หลบหนีไปในตอน Boast Buster เธอจึงกลับมาที่โพนี่วิลล์อีกครั้งซึ่งอยู่ในสภาพที่ลึกลับ เหมือนจะเป็นม้าที่ไม่เปิดเผยตัวตนของเธอ และเดินเข้าไปในร้านขายพวกเครื่องราง หรือของศักดิ์สิทธิ์จากป่าเอเวอร์ฟรี ซึ่งเธอต้องการที่จะซื้อเครื่องรางบางอย่างที่จะทำให้เวทย์มนต์ของเธอแข็งแกร่งมากกว่า ทไวไลท์ สปาร์คเคิล และแก้แค้นทไวไลท์ให้ได้ ซึ่งจากนั้นเธอจึงเห็นสร้อยคอที่มีทับทิมสีแดงระยิบระยับ นั่นก็คือ "สังวาลแห่งอัลลิคอร์น" จึงขอซื้อโดยให้ค่าแลกเปลี่ยนคือ กองเงินที่มีมูลค่ามหาศาล แรกๆเจ้าของร้านพยายามห้ามไม่ให้ทริกซี่ซื้อเพราะกลัวเป็นอันตราย แต่สุดท้ายเขาก็ต้องยอมให้ทริกซี่ซื้อ

สื่ออื่นๆEdit

รุ่นแก้ไขของทริกซี่ที่ Cutie เครื่องหมาย (คทาสีม่วงด้วยฝุ่นผงนางฟ้าและดาวสีเหลือง) สามารถรู้ได้ที่ส่วนท้ายของการผจญภัยใน Ponyville

สินค้าEdit

Kmart Trixie toy.jpg

Trixie Lulamoon Toy ที่เป็นรุ่นเดียวของ Royal Wedding

ของเล่นที่เรียกว่า Lulamoon จากคลื่นที่สี่ของความลึกลับถูกบรรจุในชุด My Little Pony โดยมี cutie mark เดียวกันและรูปแบบสี (ดวงตาสีม่วง, สีฟ้า) ของ Trixie โดย Lulamoon เป็นของเล่นที่เปิดตัวอีกครั้งใน Blindbags Wave 5 แต่ไม่เรืองแสงในที่มืดลักษณะพิเศษและชื่อได้เปลี่ยนไปเป็น Trixie Lulamoon ตามบัตรที่มาพร้อมกับของเล่น โดย Trixie Lulamoon "มีดาวที่ชื่นชอบ" และ "ชอบอวด" ตามลำดับ

แบบสแตนด์ฮาสโบรที่งานแสดงของเล่นปี 2012 ของเล่น Trixie เป็นส่วนหนึ่งที่จะเกิดขึ้นของ Toys 'R Us บ็อกซ์เซ็ทพิเศษ และรูปแบบของชุดเดี่ยวหรือชุดสองของของเล่น Trixie ได้ถูกนำมาแสดงเช่นกัน

คำพูดของทริกซี่Edit

1 "ดีๆๆ ดูเหมือนว่าเราจะมีผู้ที่ทำลายความยิ่งใหญ่ของข้า ใครกันที่กล้าดีมาท้าทายทริกซี่ผู้ยิ่งใหญ่และทรงอำนาจ"

2 "มีข้อสงสัยอะไรหรือไม่"

3"ข้าขอท้าพวกเจ้าใน โพนี่วิลล์ อะไรที่เจ้าสามารถทำทำได้ดีกว่าที่ข้าทำได้เจ๋งกว่า ใครจะท้าทายล่ะ? หรือว่าทริกซี่ที่ถูกกำหนดไว้แล้วว่ายิ่งใหญ่ที่เท่าทีเคยมีมา"

4 "ถึงแม้เจ้าจะสามารถปราบเออร์ซ่าไมเนอร์ได้ แต่ก็ไม่มีทางยิ่งใหญ่มากไปกว่า ทริกซี่ผู้ยิ่งใหญ่และทรงอำนาจ!"

แกลลอรี่Edit

1000px-Boastbusters.png

แกลเลอรี่ภาพ Trixie

ดูเพิ่มเติมEdit

การอ้างอิงEdit

แม่แบบ:Supporting characters

รับข้อมูลจาก "http://th.mlp.wikia.com/wiki/Trixie?oldid=8950"