FANDOM

The Ticket Master ( บัตรเชิญเจ้าปัญหา ) เป็นตอนที่สามของการ์ตูน MLP:FIM ซึ่งฉายอยู่ในซีซั่น 1 ออกอากาศครั้งแรกเมื่อ 29/10/2010 เนื้อเรื่องโดย Lauren Faust และ Amy Keating Rogers ซึ่งตอนนี้จะมีเนื้อหาคือ องค์หญิงเซเลสเทรียส่งจดหมายไปงานแกรน แกลล็อปปิ้งกาล่า มาให้ทไวไลท์พร้อมบัตรเชิญ แต่มีบัตรเชิญจำนวนไม่พอจึงเกิดการแย่งชิงบัตรเชิญขึ้น

บัตรเชิญไปงานกาล่าEdit

ทไวไลท์และสไปค์ได้ไปช่วยแอปเปิ้ลแจ็คเก็บแอปเปิ้ลในไร่สวีทแอปเปิ้ลเอเคอร์ เมื่อตอนสายๆ องค์หญิงได้ส่งจดหมายไปงานกาล่ามาให้ทไวไลท์ ซึ่งมีบัตรเชิญของทไวไลท์ และแขกรับเชิญอีก 1 คน ตอนนั้นทไวไลท์อยู่กับแอปเปิ้ลแจ็ค เลยคิดว่าจะมอบบัตรเชิญไปงานแกลล็อปปิ้งกาล่าให้แอปเปิ้ลแจ็ค แต่สไปค์ไม่อยากไปเพราะคิดว่าแค่เป็นงานไร้สาระ (แต่ความจริงก็อยากไปนั่นแหละ) แอปเปิ้ลแจ็คจึงเล่าความฝันของเธอคือ เมื่อไปที่งานกาล่าแล้ว เธอจะตั้งแผงขายแอปเปิ้ล พร้อมขนมที่ทำจากแอปเปิ้ลมากมาย แล้วม้าทุกตัวจะมาซื้อแอปเปิ้ลของเธอ ส่วนเงินที่ได้มาจะเอาไปซ่อมโรงนาให้เหมือนเพิ่งสร้างใหม่ๆ เปลี่ยนคันไถนาของบิ๊คแม็กอินทอช รักษาร่างกายของคุณย่าสมิทให้แข็งแรงดังเดิม นี่คือความฝันของแอปเปิ้ลแจ็ค

ความฝันในงานกาล่าEdit

เมื่อทไวไลท์ตัดสินใจว่าจะมอบบัตรเชิญให้กับแอปเปิ้ลแจ็ค เรนโบว์แดชจึงเข้ามาขัดจังหวะและเล่าความฝันของตนในงานแกรน แกลล็อปปิ้งกาล่าก็คือ ทุกๆปี ทีมวันเดอร์โบลท์จะไปโชว์การบินเจ๋งๆให้พวกม้าดูกัน แต่ทันใดนั้นเอง ผู้ที่กล้าแสดงฝีมือเจ๋งๆเรื่องการบินนั่นก็คือ "เรนโบว์แดช" ซึ่งท่าแรกที่เธอจะแสดงก็คือ Super Speed Strut ท่าต่อไปก็คือ Fantastic Filly Flash และท่าสุดท้ายที่เจ๋งที่สุดเท่าที่มีมา the Buccaneer Blaze! เมื่อเธอแสดงท่าพวกนี้ เหล่าวันเดอร์โบลท์จะต้องให้เธอเป็นกัปตันแน่นอน

แต่แอปเปิ้ลแจ็คเข้ามาขัดขวางและพยายามบอกทไวไลท์ว่าเธอต้องได้บัตรเชิญเนื่องจากเธอจองไว้ก่อน แต่เรนโบว์แดชก็บอกว่าความฝันของเธอยิ่งใหญ่มาก ทั้งคู่เลยทะเลาะกัน ทางด้านทไวไลท์จึงขอตัวไปนึกก่อนว่าจะให้ใครดี

ขณะที่ทไวไลท์กับสไปค์เดินผ่านร้านชูก้าคิวท์คอร์นเนอร์ เป็นจังหวะที่พิ้งค์กี้พายได้วิ่งออกมาจากร้านพอดีทั้งคู่เลยชนกัน แต่ตอนแรกพิ้งค์กี้เห็นบัตรเชิญไปงานกาล่าเป็นค้างคาวเลยรีบปัดออกไป แต่เมื่อเธอมองดีๆมันกลับเป็นบัตรเชิญไปงานแกรน แกลล็อปปิ้งกาล่า เธอจึงขอให้ทไวไลท์มอบบัตรเชิญให้เธอ และเล่าความฝันของเธอในงานกาล่าเป็นเพลง Pinkie Pie's Gala Fantasy Song

ไม่นานนัก แรริตี้เดินมาเห็นบัตรไปงานกาล่าเข้าจึงเล่าความฝันอันโรแมนติกของเธอในงานกาล่าคือ เมื่อเธอเข้าไปถึงม้าทุกตัวจะต้องชื่นชมในความงามของเธอ และเธอจะไปเข้าเฝ้าองค์หญิงเซเลสเทรีย และองค์หญิงจะต้องประทับใจมากๆและให้แรริตี้ทำความรู้จักกับหลานชายของพระองค์ เจ้าชายบลูบลัด ซึ่งมีหน้าตาหล่อเลิศ เหมือนสุภาพบุรุษที่แท้จริง และเธอมั่นใจมากว่าจะได้เต้นรำกับเจ้าชายบลูบลัดสุดท้ายองค์ชายจะขอเธอแต่งงานและเธอจะได้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุขในพระราชวัง

สุดท้ายแองเจิลก็มาขโมยบัตรเชิญไปงานกาล่าให้ฟลัตเตอร์ชาย เธอจึงขอให้ทไวไลท์มอบบัตรเชิญให้เธอ และเล่าความฝันของเธอคือ เมื่อไปที่งานกาล่า เธอจะเข้าไปในสวนดอกไม้ที่งดงามที่สุดในเอเควสเทรียซึ่งอยู่ในงานกาล่านี่เอง ซึ่งที่นั่นมีสัตว์ที่น่าเป็นมิตรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ตัวเล็กที่อ่อนแอ หรือสัตว์ตัวใหญ่ที่ดุร้ายก็น่าเป็นมิตรทั้งนั้นและ ฟลัตเตอร์ชายคิดว่าเธอจะเป็นเพื่อนที่ดีกับพวกเขาไปตลอดกาล แต่ไม่นานนัก เพื่อนๆของทไวไลท์ก็ขอทวงบัตรเชิญและพยายามบอกเหตุผล ทุกคนเลยทะเลาะกันอยู่จนทไวไลท์ทนไม่ไหวเลยขอร้องให้ทุกคนกลับบ้านไปก่อน เดี่ยวจะขอไปคิดว่าจะให้ใครดี

การแย่งชิงบัตรเชิญEdit

เมื่อทุกๆคนกลับบ้านไปแล้ว ทไวไลท์จึงไปที่ร้านทำอาหารเพราะเธอหิวจัด เมื่อไปถึงแล้ว ขณะที่เธอกำลังจะกินอาหาร ฝนก็ค่อยๆตกลงมา แต่มีแค่เธอและสไปค์ที่ไม่เปียกฝน พวกเขาเลยสงสัยและมองขึ้นบนฟ้นเจอเรนโบว์แดชแหวกเมฆตรงจุดที่ทไวไลท์กับสไปค์นั่ง ทไวไลท์จึงคิดว่าเรนโบว์ทำเพื่อจะเอาบัตรไปงานกาล่า แต่เรนโบว์แดชพยายามปฎิเสธเพื่อเอาบัตรเชิญ ทไวไลท์ไม่เชื่อจึงขอให้เรนโบว์แดชปิดเมฆ เรนโบว์จึงทำและสุดท้ายทไวไลท์จึงตัวเปียกไปทั้งตัว

แรริตี้มาเห็นเข้าจึงพาทไวไลท์เข้ามาหลบฝนในบ้านของเธอและเช็ดตัวทไวไลท์จนแห้ง แต่เธอรู้สึกว่ายังไม่พอจึงแต่งตัวแนวน่ารักๆให้ทไวไลท์เพื่อให้เธอพอใจ แต่หลังๆแรริตี้เผลอพูดความจริงออกมา ทไวไลท์เลยคิดว่าที่แรริตี้ทำเพราะบัตรเชิญจึงถอดชุดของแรริตี้และเดินออกไปข้างนอก

แต่ทไวไลท์ดันไปเจอแอปเปิ้ลแจ็คเข้า แอปเปิ้ลแจ็คจึงให้ทไวไลท์กินของว่างที่เธอเอามาให้ เพราะแอปเปิ้ลแจ็ครู้อยู่ว่าทไวไลท์หิวมาก แต่ทไวไลท์ก็ปฎิเสธและเชื่อแน่นอนว่าที่เอเจนำของว่างมาให้เพราะเธอจะชิงบัตรไปงานกาล่า และเดินไปที่ห้องสมุดของเธอ

แต่ทไวไลท์ก็ไปเจอฟลัตเตอร์ชายแอบเข้ามาในห้องสมุดเพื่อทำความสะอาดให้สวยงาม ส่วนแองเจิลก็ทำสลัดผักให้ทไวไลท์ และครั้งนี้เธอเชื่อแน่นอนว่าฟลัตเตอร์ชายทำให้เพื่อเอาบัตรไปงานกาล่า เธอจึงให้ฟลัตเตอร์ชายเลิกทำความสะอาดและกลับบ้านของเธอไป

ศึกชิงบัตรของม้าในโพนี่วิลล์Edit

เมื่อทไวไลท์เปิดประตูห้องสมุดพิ้งค์กี้พายเลยพูดว่า "เซอร์ไพร์!" และร้องเพลง The Ticket Song เพื่อสื่อถึงว่าทไวไลท์เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเธอและม้าทุกตัวในโพนี่วิลล์เพื่อจะได้บัตรเชิญไปงานกาล่า เมื่อพิ้งค์กี้ร้องประโยคสุดท้าย ทไวไลท์จึงตระโกนดังๆออกมาว่า "พิ้งค์กี้!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" จึงทำให้พิ้งค์กี้พายสงสัย แต่ม้าทุกตัวในโพนี่วิลล์กับมารวมล้อมรอบทไวไลท์และจะขอบัตรเชิญไปงานกาล่า ทไวไลท์กับสไปค์จึงวิ่งไปทั่วโพนี่วิลล์และ เดซี่กับลิลลี่ก็จะช่วยทไวไลท์กับสไปค์ทำสวน แต่เธอปฎิเสธและรีบวิ่งให้เร็วที่สุดเท่าที่มีเมื่อมาถึงทางตันเธอพยายามคิดและ ใช้เวทย์มนตร์วาร์ปไปห้องสมุดพร้อมสไปค์

บทสรุปของบัตรเชิญEdit

เมื่อวาร์ปไปห้องสมุดแล้ว ทไวไลท์และสไปค์กลับเจอเพื่อนๆทุกคนในห้องสมุด จึงสารภาพมาว่าเธอตัดสินใจไม่ถูก ที่ผ่านมาเธอเครียดมากเพราะคิดไม่ออกว่าจะให้บัตรเชิญกับใครดี ไม่นานนัก เพื่อนๆเลยขอโทษทไวไลท์ที่ทำให้เธอปวดหัวมาตลอดเพราะทุกคนอยากไปงานกาล่ามากๆ พอทุกคนปรับความเข้าใจกันได้แล้วทไวไลท์จึงให้สไปค์เขียนจดหมายรายงานมิตรภาพเรื่องแรกก็คือ

"ถึงองค์หญิงเซเลสเทรีย วันนี้หนูได้เรียนรู้เรื่องราวของมิตรภาพคือ เมื่อเรามีสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่เพื่อนๆอยากได้ ซึ่งเรามีสิ่งนั้นจำนวนไม่พอ แต่พลังของมิตรภาพและการปรับตวามเข้าใจจะทำให้แก้ปัญหาในสถานการแบบนี้ได้แน่นอน และหนูจะขอคืนบัตรเชิญไปงานแกรน แกลล็อปปิ้งกาล่าทั้ง 2 ใบเพื่อจะได้ไม่เอาเปรียบเพื่อนๆ" แต่ทุกคนรู้สึกไม่ดีที่ทไวไลท์ส่งบัตรเชิยทั้ง 2 ใบคืนไปเลยบอกว่าจะให้ทไวไลท์ไปก็ได้ ไม่เป็นไร แต่ทไวไลท์รู้สึกว่าเธอเหมือนจะเอาเปรียบเพื่อนๆเลยอยู่กับเพื่อนๆและไม่ไปงานกาล่าถ้าเพื่อนๆไม่ได้ไป ไม่กี่นาทีต่อมาองค์หญิงเซเลสเทรียจึงเขียนจดหมายมาบอกว่า

"ถึงทไวไลท์ศิษย์ที่รัก ทำไมเธอไม่บอกฉันก่อนล่ะว่าถ้าเพื่อนๆไม่ไปด้วย เธอจะไม่ไปดังนั้นฉันจึงส่งบัตรเชิญไปงานแกรน แกลล็ปปิ้งกาล่าทั้ง 6 ใบมาให้พวกเธอทุกคน" ท้ายสุดกลุ่ม Mane 6 จึงดีใจมากที่พวกเขาจะได้ไปงานกาล่าแล้ว จึงไปงานกาล่าด้วยกันทั้งหมด แต่สไปค์รู้สึกน้อยใจที่ไม่ได้ไป ไม่กี่วินาทีต่อมาองค์หญิงเลยส่งบัตรเชิญมาให้ และ Mane 6 กับสไปค์จึงได้ไปงานกาล่าในที่สุด

ตัวอย่างคำพูดEdit

ทไวไลท์ สปาร์คเคิล:ไม่ต้องยุ่ง นี่เป็นการตัดสินใจของฉัน และฉันมีสิทธิ์ที่จะเลือกว่าใครจะได้บัตรเชิญ

แอปเปิ้ลแจ็ค:เดี่ยวก่อน! แต่ฉันเป็นคนจองบัตรเชิญไว้ก่อนเธอนะ เรนโบว์แดช

สไปค์:แต่ ทำไมฉันถึงไม่ได้บัตรเชิญล่ะ

เดซี่:ให้ฉันช่วยทำสวนมั้ย (พูดกับทไวไลท์)

รับข้อมูลจาก "http://th.mlp.wikia.com/wiki/The_Ticket_Master?oldid=6201"