FANDOM

ประวัติในอดีตEdit

My-Little-Pony-Annual-2013-Comic-Equestria-Girls-p2-ft-image

ตัวอย่างซันเซ็ท ชิมเมอร์ในหนังสือการ์ตูน

ซันเซ็ท ชิมเมอร์ คือ ม้ายูนิคอร์นเพศหญิงเคยเป็นศิษย์เอกของ องค์หญิงเซเลสเทรียในสมัยอดีต แต่พอหลังจากที่เธอได้จินตนาการตัวเธอเป็น อัลลิคอร์นในกระจกที่เชื่อมต่อไปสู่โลกมนุษย์ เธอจึงทำทุกสิ่งทุกอย่างให้องค์หญิงเซเลสเทรีย อนุญาติให้เธอเข้าไปในโลกมนุษย์ แต่หลังๆองค์หญิงเซเลสเทรียรำคาญ ซันเซ็ท ชิมเมอร์จึงปลดเธอออกจากการเป็นศิษย์เอก ซันเซ็ท ชิมเมอร์แค้นใจ จึงแอบเข้าไปในห้องสมุดแคนเทอร์ล็อตเพื่อหาทางลัดที่จะเข้าไปในกระจก แต่องค์หญิงเซเลสเทรียเข้ามาเห็นก่อน เธอเลยวิ่งหนีเข้าไปในกระจกที่เชื่อมต่อสู่โลกมนุษย์ และไม่มีใครได้เจอเธออีกจนกว่าเธอจะออกมาจากที่นั่น

ประวัติใน MLP:EGEdit

ใน Equestria Girls ซันเซ็ท ชิมเมอร์ออกมาจากกระจก เพื่อขโมยมงกุฎของ ทไวไลท์ไปเพื่อจะ
1000px-Sunset Shimmer about to step through the mirror EG

ซันเซ็ท ชิมเมอร์

คร
201px-Sunset it's gonna be MY coronation EG

ซันเซ็ท ชิมเมอร์ใน เอเควสเทรียเกิลส์

อบครองพลังมงกุฎของเจ้าหญิง ทไวไลท์จึงเข้าไปที่นั้นเพื่อนำมงกุฎกลับมา ซันเซ็ท ชิมเมอร์จึงหาทางทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้ทไวไลท์ได้มงกุฎกลับคืน สุดท้าย เมื่อเธอสวมมงกุฎเธอจึงกลายเป็นปีศาจที่น่ากลัว และชั่วร้าย แต่ Mane 6 ได้กำจัดซันเซ็ท ชิมเมอร์ด้วยพลังแห่งมิตรภาพ และเธอจึงคืนมงกุฎให้ทไวไลท์ในที่สุด และใช้ชีวิตอยู่ในโลกในกระจกจนกว่าเธอจะพร้อมที่จะกลับไปหาองค์หญิงเซเลสเทรีย

ใน MLP:EG Rainbow RocksEdit

หลังจากที่ซันเซ็ท ชิมเมอร์กลายเป็นปีศาจ ทุกคนในโรงเรียน Canterlot High ก็ไม่อยากเป็นมิ
160px-Sunset Shimmer anthro ID EG2

ซันเซ็ท ชิมเมอร์หลังแปลงร่างใน Equestria Girls:Rainbow rocks

ตรกับเธออีกเลย และกระซิบนินทาเธอ เมื่อเธอเดินผ่านมา มีเพียงแค่กลุ่ม Mane 6 ที่มองเธอว่าเป็นคนดีแล้ว ซึ่งช่วงแรกๆนั้น เธอรู้สึกแปลกๆกับนักเรียนใหม่ทั้งสามคนนั้นก็คือ อดาจจิโอ แดซเซิล,อาเรีย เบลซ,โซนาต้า ดัสก์ เหมือนว่าตั้งแต่พวกเธอเข้ามาอยู่ในโรงเรียนนี้ ทุกคนก็จะทะเลาะกันเสมอ เธอจึงใช้สมุดของเธอ เขียนข้อความไปหาองค์หญิงเซเลสเทรีย เพราะว่าสมุดเล่มนี้ เมื่อเขียนอะไรลงไปแล้ว จะไปโผล่ที่สมุดบันทึกส่วนตัวขององค์หญิงเซเลสเทรีย ตอนแรกๆเธอกลัวว่าองค์หญิงเซเลสเทรียจะไม่รับข้อความจากเธอ แล้วเอาไปให้องค์หญิงทไวไลท์ แต่เธอก็ต้องเขียนข้อความในสมุดนั้น เพราะถ้าไม่ทำอะไร ทั้งสามคนนั้น ก็จะยืดครองโรงเรียน Canterlot High ได้

เมื่อวงดนตรี The Rainbooms สู้พลังเสียงเพลงปีศาจของวงดนตรี The Dazzlings ไม่ได้ ซันเซ็ท ชิมเมอร์จึงร้องเพลงให้กำลังใจ The Rainbooms และโค่นล้ม The Dazzlings ได้ สุดท้าย ซันเซ็ท ชิมเมอร์จึงได้รับภารกิจใหม่จากองค์หญิงเซเลสเทรียให้ค้นหาอัศจรรย์แห่งมิตรภาพที่โลกมนุษย์ และกลับมายังเอเควสเทรียเมื่อเธอค้นหาอัศจรรย์แห่งมิตรภาพได้เยอะมากแล้ว

รับข้อมูลจาก "http://th.mlp.wikia.com/wiki/Sunset_Shimmer?oldid=7224"