FANDOM

สไปค์ (Spike)

Spike ID S3E05

สไปค์ มังกรน้อย คู่หูของ ทไวไลท์

เป็นหนึ่งในตัวละครหลักที่ไม่ใช้ม้าโพนี่ เขาเป็นมังกรและเป็นผู้ช่วยของทไวไลท์ในการคอยดูแลงานบ้านต่างๆ ในห้องสมุด รวมไปถึงช่วยเหลือเธอยามที่เธอต้องการอีกด้วย สไปค์อยู่ร่วมกับทไวไลท์ใมาตั้งแต่ยังเด็ก จึงทำให้ทั้งคู่มีความสัมพันธ์เหมือนพี่สาวกับน้องชายมาก เขาจะมีลักษณะนิสัยคล้ายพ่อบ้านเสียมากกว่า สไปค์ รักแริตี้ที่เเริตี้ให้ของเเล้วเเริตี้พูดว่าสไปค์ฉันของจากเเริตี้สไปค์ก็รักเเริตี้ตอน

สไปค์มักจะรับหน้าที่ในการเขียนจดหมายต่างๆ ถึงองค์หญิงเซเลสเทรีย โดยเขาจะสามารถใช้พลังไฟของตนเองในการส่งจดหมายไปหาองค์หญิงได้ในเวลารวดเร็ว (ตามเนื้อเรื่อง ระบุว่าสไปค์สามารถส่งจดหมายไปหาเจ้าหญิงลูน่าได้อีกตัว แต่ไม่ระบุว่าสามารถส่ง ให้ตัวอื่นได้หรือไม่) นอกจากนี้เจ้าตัวมีความสามารถในการค้นหาเอกสารและหนังสือต่างๆ ที่ทไวไลท์ต้องการ อันบ่งบอกได้ว่าเจ้าตัวมีความสามารถในการจำที่ดีเลิศ

สไปค์มักจะมีนิสัยชอบช่วยเหลือม้าโพนี่ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงความเป็นห่วงทไวไลท์ออกมาบ่อยๆ และบ่อยครั้งเจ้าตัวก็แสดงความมีเหตุผลเหนืออายุของตนเอง อย่างไรก็ตาม สไปค์จะมีนิสัยแอบอิจฉาอยู่เล็กน้อยเฉพาะ Season 1 และออกอาการติดทไวไลท์เป็นประจำ และด้วยการที่เจ้าตัวยังเด็ก จึงทำให้อยู่ดึกไม่ค่อยจะได้
Baby spike by angel147196-d4w8ngy

ทารกสไปค์หลังจากที่ฟักออกมาจากไข่

ตามเนื้อเรื่อง สไปค์พบกับทไวไลท์ครั้งแรกตอนที่ทไวไลท์ยังเด็ก ไม่มีประวัติบอกว่าพ่อแม่ของสไปค์เป็นใครและมาจากไหน เจ้าตัวชื่นชอบการกินอัญมณีต่างๆ อย่างมาก แต่ขณะเดียวกันก็สามารถกินอาหารแบบเดียวกับโพนี่ได้ทุกอย่าง สไปค์มีความสามารถในการทำขนมหวานออกมาได้อร่อย เพียงแค่ไม่ค่อยมีใครรู้เท่านั้น

ตอนที่มายังโพนี่วิลล์แรกๆ สไปค์ตกหลุมรักแรริตี้เข้าอย่างจัง และเสนอตัวในการไปช่วยเหลือเจ้าตัวบ่อยๆ โดยเจ้าตัวนั้นพยายามที่จะปิดเป็นความลับกับคนอื่นๆ แต่ทั้งกลุ่มนั้นต่างรู้เรื่องนี้กันหมดแล้ว (อาจจะยกเว้นแรริตี้) นอกจากนี้สไปค์ยังมีความสามารถในการพ่นไฟซึ่งเจ้าตัวมักจะเอามาใช้ในการอบขนมเสียมากกว่า

Peewee (พีวี่)Edit

สัตว์เลี้ยงของสไปค์ที่สไปค์ได้มาจากตอน Dragon Quest พีวี่เป็นลูกนกฟินิกซ์ ไม่แน่ใจว่าอ
Peewee just hatched S2E21

พีวี่หลังฟักออกจากไข่

าศัยอยู่ที่ไหน แต่สไปค์เป็นคนเลี้ยงดูพีวี่ ซึ่งตอน Dragon Quest สไปค์เดินทางอพยพไปยังปากปล่องภูเขาไฟเพื่อไปเรียนรู้การใช้ชีวิตแบบมังกร แต่พวกมังกรที่สไปค์เจอเป็นวัยรุ่นจึงนิสัยเหมือนนักเลง และบังคับให้สไปค์ทำลายไข่ของครอบครัวนกฟินิกซ์  แต่สไปค์ไม่ยอมจึงวิ่งหนีกลับไปยังโพนี่วิลล์ แต่ว่าสไปค์เผลอหยิบไข่1ใบของนกฟินิกซืติดตัวมา จึงจะเอาไปคืน แต่ด้วยความที่กลัวลูกนกฟินิกซ์จะโดนพวกมังกรทำร้ายจึงเลี้ยงดูลูกนกฟินิกซ์ตัวนั้นไปก่อน 1 อาทิตย์ จึงเอาไปปล่อยและตั้งชื่อมันว่า "พีวี่"
รับข้อมูลจาก "http://th.mlp.wikia.com/wiki/Spike?oldid=9135"