FANDOM

Ponyville Edit

โพนี่วิลล์ (Ponyville) เป็นเมืองหลักของแอนิเมชั่นเรื่องนี้ เป็นเมืองที่อยู่ทางตอนใต้ของแคนเทอร์ล็อต อยู่ทิศตะวันตกจากป่าเอเวอร์ฟรี นับจากสภาพภูมิศาสตร์ของดินแดนเอเควสเทรียแล้ว โพนี่วิลล์ตั้งอยู่
1000px-Friendship Rainbow Kingdom distance shot S4E26.png

โพนี่วิลล์

ในพื้นที่อบอุ่น มี 4 ฤดูตามฤดูกาลของสหรัฐ คือไม่หนาวไปและไม่ร้อนไป

 เมืองโพนี่วิลล์ปรากฎมาครั้งแรกในตอนแรกของแอนิเมชั่น เมื่อทไวไลท์ได้รับคำสั่งภารกิจในการไปช่วยดูแลการจัดงานเทศกาลตะวันฤดูร้อน (หรือ ตะวันคิมหันต์ คือพิธีชมการอัญเชิญพระอาทิตย์ขององค์หญิงเซเลสเทรีย) และนั่นทำให้ทไวไลท์ได้พบกับเพื่อนๆ และเรื่องราวการผจญภัยต่างๆ มากมายในเมืองแห่งนี้

แม้ว่าโพนี่วิลล์จะเป็นเมืองชนบท แต่ก็ไม่ได้ตั้งห่างจากเมืองหลวงมาก ทำให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกในเมืองครบ และด้วยการที่ในเมืองเต็มไปด้วยความสงบ ทำให้ไม่มีความวุ่นวายเหมือนบางเมือง โพนี่บางตัวจึงได้เลือกที่จะเดินทางมาปักหลักหรือพักผ่อนที่เมืองนี้ โดยในเมืองนี้มีประชากรราวๆ ไม่เกิน 200 ตัว

1000px-Ponyville expanding S2E12.png

ภาพโพนี่วิลล์ หลังก่อตั้งได้ไม่เกิน 1ปี

อันที่จริงแล้ว เมื่อหลายปีก่อนพื้นที่ของเมืองโพนี่วิลล์ไม่เหมาะในการตั้งถิ่นฐานเลยแม้แต่น้อย เนื่องจากอยู่ใกล้ป่าเอเวอร์ฟรี ป่าโบราณที่ไม่ค่อยมีโพนี่รู้จักเท่าไหร่นัก อีกทั้งภายในป่ายังมีสัตว์ประหลาดต่างๆ อยู่มากมาย อย่างไรก็ตาม เมืองโพนี่วิลด์เจริญขึ้นมาได้ด้วยการอพยพมาตั้งถิ่นฐานของครอบครัวแอปเปิ้ล หากนับกันตามเวลาแล้ว เมืองโพนี่วิลล์ถูกก่อตั้งมาราวๆ 60-70 ปีเท่านั้น

สภานที่ในโพนี่วิลล์Edit

1 ห้องสมุดโกลเด้นท์โอ๊ก ( Golden oak libraly )Edit

คือสถานที่หลักๆของโพนี่วิลล์ ซึ่งปรากฎให้เห็นเกือบทุกตอน เนื่องจากเป็น
1000px-View of Twilight's Library S04E07.png

ห้องสมุดโกลเด้นท์โอ๊ก

บ้านของทไวไลท์ สปาร์คเคิล นางเอกของเรื่องซึ่งที่ห้องสมุดโกลเด้นท์โอ๊กก็เป้นที่อยู่อาศัยของ สไปค์มังกรคู่หูของทไวไลท์ และอาววอยลิเซียส นกฮูก หรือสัตว์เลี้ยงของทไวไลท์นั่นเอง แต่สุดท้ายในตอน Twilight's Kingdom Part 2 ห้องสมุดโกลเด้นทืโอ๊กก็ถูกทำลายลง เพราะฝีมือของทีเร็ก ที่มองเห็นทไวไลท์ขณะที่เธอกำลังจับตามองทีเร็ก สุดท้าย ทีเร็กจึงโจมตีห้องสมุดโกลเด้นท์โอ๊กพังลงในที่สุด อาววอยลิเซียสจึงบินหนีไป ในซีซั่น 5 คาดว่าอาวอยลิเซียสอาจจะกลับมาก็ได้ ( ข้อมูลนี้รับรองได้ว่าไม่ใช่สปอยแน่นอน 100% ค่ะสำหรับแฟนๆโพนี่ชาวไทยที่เพิ่งรู้จัก MLP)

2 ชูก้าคิวคอร์นเนอร์Edit

คือ สถานที่ๆม้าในโพนี่วิลล์ต้องรู้จักแน่นอน เนื่องจากเป็นร้านขายขนมที่มีฝีมีในการทำ
1000px-Sugarcube corner S3E3.png

ชูก้าคิวคอร์นเนอร์

ดีเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโพนี่วิลล์ และยังเป็นที่อยู่อาศัยของ พิ้งค์กี้พาย เพื่อนของทไวไลท์ ซึ่งเจ้าของร้านก็มี คุณนายคัปเค้ก กับคุณแครอทเค้ก ซึ่งพิ้งค์กี้พายทำหน้าที่เป็นคนทำขนม เช่น คัปเค้กหรือเค้กวันเกิด และเธอยังทำหน้าที่เลี้ยงดูลูกๆของ คุณนายคัปเค้ก และคุณแครอทเค้ก คือพาวน์เค้ก และพัมป์กิ้นเค้ก และร้านชูก้าคิวคอร์นเนอร์ยังมีความพิเศษเรื่องการตกแต่งร้านคือ ประดับร้านด้วยขนมหวานนาๆชนิด
รับข้อมูลจาก "http://th.mlp.wikia.com/wiki/Ponyville?oldid=4468"