FANDOM

Pegasus

เดกดพะเพดกกดหดกเดก หกดหกด อดเก เกดเ กดเ กด เกด เกด เ กด เก ดเ ดเกดเ กดพำด กก ก กดกดกดก

เพกาซัส (Pegasus)

เพกาซัสเป็นอีกเผ่าหนึ่งของม้าโพนี่ที่มีเอกลักษณ์และน่าจดจำอย่างมากเผ่าหนึ่ง พวกเขาจะมีปีกที่ข้างลำตัวและสามารถโบยบินไปบนอากาศได้ เพกาซัสเป็นเผ่าเดียวที่สามารถเดินและสัมผัสก้อนเมฆได้ และนั่นทำให้เพกาซัสทั้งหลายรับหน้าที่ในการดูแลสภาพอากาศ โดยการผลิตเมฆต่างๆ รวมไปถึงเมฆฝน , สร้างพายุ และเคลียรเมฆบนท้องฟ้า

ตามประวัติศาสตร์นั้น เผ่าเพกาซัสถือว่าเป็นเผ่านักรบ และเป็นเผ่าที่มีเกียรติมาก เนื่องจากความอิสระความสามารถการบินบนท้องฟ้า อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุการณ์ฤดูหนาวมหันตภัย ผู้นำของเพกาซัสสมัยนั้นได้เป็นเผ่าแรกที่มีความคิดในการมองหาดินแดนใหม่เพื่อคนของเผ่าตนเอง และพยายามจะตั้งชื่อว่า "Pegasopolis" เพื่อเป็นเกียรติแก่ชนเผ่าเพกาซัส ก่อนที่จะร่วมมือกับเผ่าอื่นๆ ในการสถาปนาเป็น "อีเควสเทียร์" ในภายหลัง  (สามารถดูเนื้อเรื่องฉบับเต็มได้ใน Season 2 ตอน ที่ 11 "Hearth's Warming Eve")

คุณสมบัติหลักของเพกาซัสก็คือความเร็วและความคล่องตัวในอากาศที่ดีเยี่ยม เพกาซัสหลายตัวชื่นชอบการบินและความท้าทาย แต่ก็มีเพกาซัสอีกหลายตัวที่รักความสงบและอยู่กับธรรมชาติมากกว่า กระทั่ง เพกาซัสทุกตัวใช่ว่าจะมีความสามารถในการบินมาแต่กำเนิด ทุกตัวจะต้องฝึกฝนการใช้ปีกของตนเองถึงจะสามารถบินได้ และทว่า บางตัวเองก็ใช่ว่าจะบินได้คล่องซึ่งขึ้นอยู่กับนํ้าหนักตัวด้วย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เพกาซัสจะต้องดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงเสมอ

อีกสิ่งหนึ่งที่เหล่าเพกาซัสทำได้เผ่าเดียว นั่นก็คือท่า Sonic Rainboom ซึ่งจะเกิดขึ้นถ้าเพกาซัสสามารถพุ่งด้วยความเร็วเหนือเสียงสำเร็จ จะปรากฎเป็นสายรุ้งงดงามและคลื่นระเบิดสายรุ้งกระจายไปทั่วท้องฟ้า ในเรื่องนี้นั้นยังไม่มีเพกาซัสตัวไหนสามารถทำได้นอกจากเรนโบว์แดช  (สามารถดูเนื้อเรื่องฉบับเต็มได้ใน Season 1 ตอน ที่ 16 "Sonic Rainboom")

เพกาซัสนั้นมีปรากฎในเทวตำนานต่างๆ ในโลกของเราหลากหลาย โดยเฉพาะเทพนิยายกรีกโบราณและเป็นชื่อของกลุ่มดาวอีกด้วย