Fandom

My Little Pony : Friendship is Magic Wiki

เพกาซัสโพนี่

224pages on
this wiki
Add New Page
Comments3 Share
Rainbowshine S1E16 thumb.png

Rainbowshine, เพกาซัสในโรงงานทำอากาศในเมือง Cloudsdale.

เพกาซัสโพนี่ หรือ เพกาซัส เป็นโพนี่ที่โดดเด่นด้วยปีกของพวกเขาและความสามารถในการบินและจับต้องก้อนเมฆได้

แม่แบบ:Clr

วิวัฒนาการและชื่อเรียกEdit

เพกาซัสโพนี่ถูกนำมาใช้หลังจากเอิร์ธโพนี่ใน สายของเล่น My Little Pony ฉบับดั้งเดิม ในภาพยนตร์ พวกเขาเรียกว่า เพกาซัสโพนี่ หรือ Pegasi และส่วนใหญ่เรียก "เพกาซัส" สำหรับโพนี่ตัวเดียว แต่ "เพกาซัสโพนี่" ยังใช้ตามที่ระบุในบทความโพนี่ Lauren Faust นักพัฒนาของรายการกล่าวว่าเพกาซัสโพนี่มีความสามารถวิเศษที่ช่วยให้พวกเขาที่จะเดินบนเมฆและจัดการกับสภาพอากาศได้[1]

Depiction in the seriesEdit

S2E11 pegasus banner.png

ธงชาติของเพกาซัสรุ่นก่อนประวัติศาสตร์ จาก Hearth's Warming Eve.

ตามประวัติศาสตร์นั้น เผ่าเพกาซัสถือว่าเป็นเผ่านักรบและเป็นเผ่าที่มีเกียรติมาก เนื่องจากความอิสระความสามารถการบินบนท้องฟ้า

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุการณ์ฤดูหนาวมหันตภัย ผู้นำของเพกาซัสสมัยนั้นได้เป็นเผ่าแรกที่มีความคิดในการมองหาดินแดนใหม่ เพื่อคนของเผ่าตนเอง และพยายามจะตั้งชื่อว่า "Pegasopolis" เพื่อเป็นเกียรติแก่ชนเผ่าเพกาซัส ก่อนที่จะร่วมมือกับเผ่าอื่นๆ ในการสถาปนาเป็น "เอเควสเทรีย" ในภายหลัง  (สามารถดูเนื้อเรื่องฉบับเต็มได้ใน Season 2 ตอน ที่ 11 "Hearth's Warming Eve") คุณสมบัติหลักของเพกาซัสก็คือความเร็วและความคล่องตัวในอากาศที่ดี เยี่ยม เพกาซัสหลายตัวชื่นชอบการบินและความท้าทาย แต่ก็มีเพกาซัสอีกหลายตัวที่รักความสงบและอยู่กับธรรมชาติมากกว่า กระทั่ง เพกาซัสทุกตัวใช่ว่าจะมีความสามารถในการบินมาแต่กำเนิด ทุกตัวจะต้องฝึกฝนการใช้ปีกของตนเองถึงจะสามารถบินได้ และทว่า บางตัวเองก็ใช่ว่าจะบินได้คล่องซึ่งขึ้นอยู่กับนํ้าหนักตัวด้วย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เพกาซัสจะต้องดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงเสมอ อีกสิ่งหนึ่งที่เหล่าเพกาซัสทำได้เผ่าเดียว นั่นก็คือท่า Sonic Rainboom ซึ่งจะเกิดขึ้นถ้าเพกาซัสสามารถพุ่งด้วยความเร็วเหนือเสียงสำเร็จ จะปรากฎเป็นสายรุ้งงดงามและคลื่นระเบิดสายรุ้งกระจายไปทั่วท้องฟ้า ในเรื่องนี้นั้นยังไม่มีเพกาซัสตัวไหนสามารถทำได้นอกจากเรนโบว์แดช  (สามารถดูเนื้อเรื่องฉบับเต็มได้ใน Season 1 ตอน ที่ 16 "Sonic Rainboom")

เพกาซัสนั้นมีปรากฎในเทวตำนานต่างๆ ในโลกของเราหลากหลาย โดยเฉพาะเทพนิยายกรีกโบราณและเป็นชื่อของกลุ่มดาวอีกด้วย

See alsoEdit

ReferencesEdit

  1. Lauren Faust (2011-04-16). The magical traits of each pony kind. “Unicorns are the only ones that can control [magic] willingly. Pegasi have involuntary magic that allows them to do things like walk on clouds, and Earth Ponies have a magically ingrained connection to the Earth that makes them better at working with plants and animals.”