FANDOM

สำหรับรายการอาหารแต่ละบุคคลจัดเรียงตามตอน ดูได้ที่อาหารและเครื่องดื่ม/เรียงตามตอน

ต่อไปนี้คือรายชื่อของอาหารและเครื่องดื่มที่ปรากฏในซีรีส์เช่นเดียวกับพ่อครัวและแม่ครัวคนทำขนมปังและพนักงานเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มอื่นๆ และผู้ให้บริการ

อาหารและเครื่องดื่มจำแนกตามชนิดEdit

Twilight Sparkle meeting the Apple family S01E01.png

Twilight มีเวลาเพียงแค่ชิมอาหารของครอบครัวแอปเปิ้ลเท่านั้น

ตัวละครที่แสดงการรับประทานอาหารสดในเหตุการณ์สำคัญ แต่วัฒนธรรมของโพนี่และสัตว์อื่นๆ โดยบรรยายถึงการทำอาหารที่ก้าวหน้า การเตรียมการด้วยการตุ๋น, ขนมพาย, เค้ก, ลูกกวาด และอาหารอื่นๆ

โพนี่จะไม่แสดงการรับประทานเนื้อสัตว์ นอกเหนือจากพืชที่พวกเขากิน หรือผลผลิตที่ได้จากสัตว์ เช่น ไข่และนม พวกเขาจะพุ่งไปยังพื้นที่ที่เป็นสวนหย่อมผักและสวนหย่อมดอกไม้ แอปเปิ้ลจะปรากฏบ่อยมาก และมีการแสดงเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่ได้รับความนิยมและเครื่องดื่มใน Ponyville เช่น เหล้าแอปเปิล พืชอื่นๆที่โพนี่ได้บริโภคโดยมีส้ม, ข้าวสาลี, หญ้าแห้ง, ข้าวโอ๊ต, ข้าวโพด และดอกไม้ต่างๆ

มีสัตว์ที่กินเนื้อและกินไม่เลือกในการแสดงเช่นเดียวกับวีเซลและสิ่งมีชีวิตที่เป็นตำนาน ตัวอย่างเช่น Hydra จะเห็นมันพยายามที่จะล่าโพนี่เป็นอาหาร เกลือแร่ที่มีการบริโภคโดยสิ่งมีชีวิตที่ต่างๆ Fluttershy ป้อนปลาสองตัวให้พังพอน และป้อนอาหารนกด้วยหนอนใน Dragonshy, นกฮูก เช่น Owloysius โดยจะกินเนื้อและล่าหนู ซึ่งถูกใช้ประโยชน์โดย Spike ในความพยายามเพื่อให้เป็นปัญหากับ Owloysius ในตอน Owl's Well That Ends Well ในตอน Baby Cakes หนอนผีเสื้อได้ปรากฏโดยการพยายามที่จะกินแอปเปิ้ลในสวนผลไม้ของครอบครัวแอปเปิ้ล

Spike full of gems S1E24.png

Spike เพลิดเพลินกับอัญมณีที่ดีบางส่วนเมื่อพิจารณาจากที่เขาเป็นมังกร

มีร้านขายเหล้าเกลือใน Over a Barrel ซึ่งสอดคล้องกับร้านขายเหล้า ที่มีการเสิร์ฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดย "งานเลี้ยงเหล้า" โพนี่ได้ขับไล่ออกมาจากสถานที่ทำการด้วยเกลือบริเวณปากของเขา

มังกร ได้แสดงการกินอัญมณี ทอง และสีเงิน แม้ว่ามังกรบางตัวเช่นเดียวกับ Spike ที่ได้แสดงให้เห็นถึงการกินที่มากกว่าการเป็นเพียงแค่สมบัติ เช่นในตอน The Ticket Master และ Applebuck Season เช่นเดียวกับมังกรสีเขียวใน Dragonshy มังกรสีเขียวในตอน Owl's Well That Ends Well และความรักอัญมณีของ Spike ที่แสดงให้เห็นในหลายตอน เขาได้แสดงการกินด้วยอัญมณีในตอน Over a Barrel, A Dog and Pony Show, Owl's Well That Ends Well และ Party of One

อาชีพพ่อครัวแม่ครัวและสูตรอาหารEdit

ที่จะต้องชัดเจนโดยขณะนี้โพนี่ในการแสดงไม่เพียงแค่การรับประทานดิบหรือไม่ได้ชี้แจ้งอาหาร "ที่วิเศษ" นอกจากนี้ยังรวมส่วนผสมและปรุงอาหาร

  • Applejack อธิบายโดย Pinkie Pie เป็น "ขนมปังที่ดีที่สุดเท่าที่เคย" ระหว่าง Applebuck Season Applejack กล่าวถึงว่าเธอสามารถ "อบอะไรที่ได้จากการชุบแป้งทอดกับขนมไพน์ในชั่วพริบตา" ด้วยตัวเอง
  • สหายกระต่ายของ Fluttershy Angel สูตรและนำเสนอสลัดให้กับ Twilight Sparkle ในระหว่าง The Ticket Master .
  • Pinkie Pie เป็นคนทำขนมปังด้วยตัวเองอย่างกระตือรือร้นแม้จะมีแนวโน้มของเธอที่จะสนุกกับซอสเผ็ด (ในตอน Friendship is Magic, part 1) และคัพเค้กดำคล้ำ (ในตอน Call of the Cutie) ก่อให้เกิดคำถามเกี่ยวกับคุณภาพของผลงานของเธอ
  • โพนี่สาว Twist ทำแท่งน้ำมันสะระแหน่ด้วยตัวของเธอเอง ซึ่งกล่าวโดยเธอในตอน Call of the Cutie
  • Apple Bloom พยายามที่จะอบคัพเค้กกับ Pinkie Pie ในระหว่าง Call of the Cutie แต่ผลลัพธ์ที่ห้องครัวที่สกปรก คือคัพเค้กดำคล้ำ โดยพบว่ามีเฉพาะ Pinkie ที่กินได้และลูกโพนี่ตัวเมียสาวพอใจมาก
  • การแปรรูปขนมขบเคี้ยวที่มีขายในเชิงพาณิชย์ที่ให้บริการ ได้แก่ มันฝรั่งทอดและโซดา ในโลกแห่งความจริงโดยมันฝรั่งไม่แนะนำให้ใช้เป็นอาหารม้า; ซึ่งอยู่บนหลังม้า แต่ดูเหมือนจะสนุกกับพวกเขา
  • เหล้าแอปเปิลที่ทำจากแอปเปิ้ลที่มีอยู่ใน Equestria.
  • Apple Bloom และ Applejack กินขนมมัชเมโลคั่วร่วมกันในสังคมการเป็นพี่น้อง
  • Mr. and Mrs. Cake ขนมอบในตอนต่างๆ

ตอนที่ 1, 3, และ 14 จะใช้ประโยชน์จากการดำเนินการเล่าเรื่องตลกในรายชื่อนอกญจาก แอปเปิ้ลถือ ว่ามีสาระสำคัต่างๆ กล่าวถึงคือ:

  • แอปเปิ้ลพาย
  • แอปเปิ้ลชุบแป้งทอด
  • แอปเปิ้ลซาลาเปา
  • แอปเปิ้ลกรอบ
  • แอปเปิ้ลบด
  • แอปเปิ้ลเบ็ตตี้สีน้ำตาล
  • พายแอปเปิ้ลชาวดัตช์
  • แอปเปิ้ลเคลือบน้ำตาลบนแท่งไม้
  • มูลค่าการซื้อขายแอปเปิ้ล
  • พายผลไม้รสแอปเปิ้ล

Pinkie Pie ตั้งชื่อส่วนผสมต่อไปนี้สำหรับขนมปังมัฟใน Applebuck Season:

  • น้ำตาล
  • ไข่
  • ช็อคโกแลตชิป
  • ผงฟู
  • แป้ง (หนึ่งถ้วย)
  • จมูกข้าวสาลี

Pinkie Pie ร้องเพลงเกี่ยวกับส่วนผสมสำหรับคัพเค้กใน Cupcake Song:

  • แป้ง (หนึ่งถ้วย)
  • ผสม (แป้งจะถูกเพิ่มลงไป)
  • บางสิ่งบางอย่างที่มีรสหวาน (แสดงเป็นอมยิ้มลูกกวาดติดกับปลายไม้และห่อของหวาน)
  • เกลือ ("เพียงแค่หนึ่งหยิก")
  • วนิลา (หนึ่งช้อนชา แต่ "ใส่เพียงเล็กน้อยและคุณก็นับหนึ่งถึงสี่")

ในตอน Family Appreciation Day เมื่อ Granny Smith และ Apple Bloom make ทำแยมแอปเปิ้ลแซบ จากแอปเปิ้ลแซบ ซึ่งแอปเปิ้ลสีรุ้งที่ค้นพบในป่า Everfree โดย Granny Smith ในการรำลึกความหลังของ Granny Smith ครอบครัวของเธอยังทำขนมที่ทำจากแอปเปิ้ลแซบจำนวนมากและแตกต่างกัน

ในตอน The Last Roundup, Pinkie Pie กล่าวถึงอาหารที่ดูเหมือน Chimmy changa ที่ประกอบด้วย "เชอร์รี่บดอยู่ในโตรตีญาที่นำไปทอด" เธอเปลี่ยนชื่อของอาหารจานนี้ระหว่างทำว่า 'Cherry Changa', 'ChimmyCherry' และ 'Cherry Chimmy Changa' ในหลายครั้งที่อยู่ในระหว่างการสนทนาของเธอมีการปิดฉากในระยะยาวกับ Applejack อย่างไรก็ตามเธอได้ยอมรับว่าเธอทำมันขึ้นมาเอง

เรื่องน่ารู้Edit

chimmy changa คืออะไร?

ในตะวันตกเฉียงใต้เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับอาหารเม็กซิกันที่อร่อยและมีถิ่นที่อยู่จากเมืองทูซอน รัฐแอริโซนา โดยประกาศอย่างกล้าหาญเกี่ยวกับเมืองของพวกเขา "ในการลงทุนกับอาหารเม็กซิกันของสหรัฐ" เมืองที่มีรุ่นของตนเองของ Tex-Mex อาหารที่ซึ่งเรียกว่าอาหาร Arizona-Sonoran เนื่องจากทางตอนใต้ของแอริโซนา ครั้งหนึ่งเคยเป็นส่วนหนึ่งของรัฐเม็กซิกันจากโซโนรา โดยลักษณะนี้ถือว่าเป็น "อาหารเพื่อจิตวิญญาณ" ของแอริโซนา

Chimichanga หรือ "Chimi" ได้ประสบความสำเร็จสถานะของศาสนาในทูซอน Chimichanga เป็น Burrito พร้อมกับเลือกพืชผักผลไม้เนื้อและเครื่องเทศ ทอดกรอบเพื่อสมบูรณ์ให้มีสีทองและทำหน้าที่อยู่บนเตียงหรือผักกาดหอมกับชีสและซอสอ่อน ผู้อยู่อาศัยในทูซอนใช้ chimis ของพวกเขาอย่างจริงจังและต้องการมากรุ่น ที่บรรจุจนเกินขีดจำกัด ในภัตตาคารทุกคนและแม่และพ่อร้านกินดื่ม มีรุ่นของตัวเองของอาหารจานโปรดนี้

ประวัติศาสตร์ การปรุงอาหาร โต้แย้งเกี่ยวกับตรงที่ chimichangas ถูกคิดค้นโดยร้านอาหารทูซอน หลายคนเรียกร้องสิทธิ์ในการคุยโม้โอ้อวด การเรียกร้องที่แข็งแกร่งมาจาก El Charro Cafe ในภัตตาคารเม็กซิกันที่เก่าแก่ที่สุดในทูซอน ตำนานครอบครัวบอกว่า Monica Flin ที่เริ่มในภัตตาคารในปี 1922 โดยถูกสาปแช่งในห้องครัวเมื่อ Burrito พลิกลงทอดปลาน้ำลึก เพราะหลานสาวและหลานชายอยู่ในห้องครัวกับเธอเธอก็เปลี่ยนคำสาบานที่จะใช้ "Chimichanga" เทียบเท่ากับภาษาสเปนของ "thingamagig"