FANDOM

ฟลัตเทอร์ชาย (Fluttershy)

เป็นหนึ่งในตัวละครหลัก เธอเป็นเพกาซัส เธอมีนิสัยมีขี้อายแต่เธอชอบที่จะร้องเพลงและดูแลสั
180px-225px-Fluttershy ID S4E16

ฟลัตเทอร์ชาย ตัวแทนของธาตุแห่งความเมตตา

ตว์ต่างๆ เธอมีสัตว์เลี้ยงหลักที่เป็นทั้งคู่หูและผู้ช่วยของเธอเป็นกระต่าย นั่นก็คือ แองเจิล(Angle)

ในเนื้อเรื่องนั้น เธอเป็นตัวแทนของธาตุแห่งเอกภาพ นั่นก็คือ "ธาตุแห่งความเมตตา" ด้วยนิสัยความมีเมตตากรุณาต่อสัตว์และสิ่งมีชิวิตทุกชีวิต และมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการช่วยคลี่คลายสถานการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานการณ์ที่มีสัตว์มาเกี่ยวข้อง

ในบรรดากลุ่มเพื่อนของทไวไลท์ ฟลัตเทอร์ชายเป็นคนที่ดูเงียบ ๆ ชอบอยู่คนเดียว เธออาศัยในกระท่อมขนาดใหญ่ ใกล้กับบริเวณป่า Everfree Forest ในชานเมือง Ponyville แม้จะเป็นเพกาซัสแต่เราก็ไม่ค่อยได้เห็นฟลัตเทอร์ชายบินเท่าไหร่ ความสามารถพิเศษของเธอคือสื่อสารกับสัตว์ได้ทุกชนิด

แม้จะเห็นว่าเธอมีความอ่อนโยน แต่ฟลัตเทอร์ชายจะมีนิสัยขี้อายและขี้กลัว มีเสียงอันไพเราะ หากอยู่ในภาวะคับขันเธอจะกลายเป็นคนที่กล้าหาญอย่างไม่น่าเชื่อ ความสามารถของเธอก็คือ "จ้องตาพิฆาต" ที่สามารถใช้สายตานั้นในการข่มขู่สัตว์ต่างๆ ให้เชื่อฟังเธอได้ อย่างไรก็ตาม เธอจะไม่ใช้มันหากไม่จำเป็นจริงๆ

235px-Filly Fluttershy ID S1E23

ฟลัตเทอร์ชายในสมัยเด็กๆ

ถึงตามเนื้อเรื่องเธอจะอาศัยอยู่ในโพนี่วิลล์ แต่สันนิษฐานได้ว่าเธออาจจะอยู่ในเมือง Cloudsdale มาก่อน ก่อนที่จะย้ายลงมาอยู่ในเมืองโพนี่วิลล์ เธอค้นพบพรสววรค์ของตนเองตอนสมัยที่เธอเรียนอยู่ในโรงเรียนสอนการบิน

การออกแบบดีไซน์Edit

ในปี 2008 ลอเรนท์ เฟราส์ได้มีความคิดที่จะเอา My Little Pony generation 1 มาสร้างใหม่โ
Fluttershy Singing to Birds Sketch

ลอเรนท์ เฟราส์หลังออกแบบคิวท์ตี้มาร์คของเพอร์ซี่ใหม่

ดยใช้ตัวละครบางตัวใน G1 อยู่ในกลุ่มตัวละครหลัก และหนึ่งในนั้นก็คือ เพอร์ซี่ ( Posey) หรือฟลัตเทอร์ชายนั่นเองซึ่งลอเรนท์กล่าวว่า เพอร์ซี่เป็นม้าดิน หรือเอิร์ธโพนี่ ส่วนอื่นๆของร่างกายเหมือนฟลัตเทอร์ชายหมด ยกเว้นคิวท์ตี้มาร์คเพราะเพอร์ซี่จะมีคิวท์ตี้มาร์คเป็นรูปดอกไม้สีชมพู 3 ดอก แต่หลังๆก็ถูกเปลี่ยนเป็นผีเสื้อเหมือนฟลัตเทอร์ชาย และกลายเป็นฟลัตเทอร์ชายในที่สุด