FANDOM

S2E22 Ponypox

จริงๆแล้ว Fluttershy มีโรคฝีโพนี่?

ต่อไปนี้คือรายชื่อของการกดขี่ข่มเหงและการเจ็บป่วยที่ปรากฏในซีรีส์

การเจ็บป่วยEdit

โรคฝี CutieEdit

ใน The Cutie Pox ซึ่ง Twilight อ่านรายละเอียดจากหนังสือเล่มนี้ "ว่านี่คือโรคระบาดของโพนี่ที่เป็นปริศนาที่ทำให้ทรมานจิตใจ จำนวนประชากรของโพนี่ย้อนกลับไปในช่วงเวลาที่เป็นโพนี่เก่าแก่ cutie marks ที่ได้จากการสุ่มได้ปรากฏทั่วร่างกายของโพนี่ทำให้พวกเขาถูกบังคับให้ดำเนินการโดยไม่มีการหยุด ความสามารถทั้งหมดที่มาพร้อมกับพวกเขา สาเหตุของการระบาดของโรคที่ไม่เคยค้นพบและ cutie marks ที่หายตามไปอย่างอย่างลึกลับขณะที่พวกเขาเดินทางมาถึง" กรณีนี้เท่านั้นที่เห็นในซีรีส์ที่มีการย่อลงโดย Apple Bloom หลังจากให้ยาที่ได้จากหัวใจของกลีบดอกไม้ของพืชปรารถนาเกินขนาด มันสามารถรักษาหายได้ โดยเมล็ดพันธุ์แห่งความจริงที่จัดหาโดย Zecora ที่แตกหน่อเพียงแค่อยู่ต่อหน้าแล้วพูดคำสารภาพความจริง

โรคไข้หวัดใหญ่ขนนกEdit

จำนวนของโพนี่ที่ติดโรคไข้หวัดใหญ่ขนนกใน Hurricane Fluttershy ในขั้นต้น Rainbow Dash กล่าวหาว่า Thunderlane พยายามเพื่อให้ได้ออกจากการตั้งค่าระเบียนใหม่ของทอร์นาโดด้วยความเร็วทั้งหมดของเพกาซัสโพนี่ตัวอื่นๆ เมื่อเธอได้ยินอาการไอหลังจากนั้น Blossomforth ที่ยืนอยู่เบื้องหลัง Thunderlane จะแสดงอาการไอ หลังจากไม่น้อยกว่าเพกาซัสอื่นๆอีก 7 ตัว ที่มีรายงานว่าจะติดโรคไข้หวัดใหญ่ขนนกอย่างน้อยหนึ่งตัว (Thunderlane) ที่ต้องการพักในโรงพยาบาล การรักษาที่ไม่ได้กล่าวถึงแม้ว่า Twilight จะฉีดยาฆ่าเชื้อที่ดูเหมือนว่าจะไม่หยุด Thunderlane จากการมีไข้หวัดใหญ่ขนนกได้

โรคอาหารเป็นพิษEdit

S1E4 Sick BG Ponies

โพนี่ที่ทุกข์ทรมานจากโรคอาหารเป็นพิษ

โรคอาหารเป็นพิษมีให้เห็นใน Applebuck Season เมื่อ Pinkie Pie ตั้งใจทำหน้าที่ "ขนมอบแย่" หลังจากที่ Applejack พยายามไม่ให้นอนหลับเพื่อช่วยในการอบมัฟฟินแต่เป็นไปอย่างผิดพลาด Nurse Redheart มีแนวโน้มจากจำนวนโพนี่ที่เห็นดิ้นและคล้ายเคลื่อนไหวบนเตียงของพวกเขาเป็นจำนวนมากของพวกเขาที่มีสีเขียวเผือด; บางคนก็อาเจียนแม่แบบ:Clr

โรคภูมิแพ้Edit

ใน The Cutie Pox ซึ่ง Twilight กล่าวว่าเธอได้อ่านเกี่ยวกับ "การเจ็บป่วยที่ผิดปกติของสัตว์ตระกูลม้า" ในหนังสือชื่อว่า 'โรคระบาดของโพนี่ที่น่างง' หนึ่งในโรคที่เธอกล่าวถึงเป็นโรคภูมิแพ้ แต่เธอยังไม่มีการให้รายละเอียดเกี่ยวกับมัน

โรคฝีโพนี่Edit

Fluttershy อ้างว่าได้รับการทรมานด้วยโรคฝีในโพนี่ Hurricane Fluttershy ในความพยายามที่จะหลีกเลี่ยงในการสรรหาบุคลากรของ Rainbow Dash ที่มีต่อการตั้งค่าสถิติใหม่ในการทำทอร์นาโดด้วยความเร็วโรคฝีโพนี่อาจจะหรืออาจจะไม่ใช่ความทุกข์ที่แท้จริง; การแกล้งป่วยของ Fluttershy รวมถึงการจาม, การไอและถูกปกคลุมด้วยจุดสีแดง Rainbow Dash "รักษาโรค" Fluttershy โดยสาดน้ำของเธอด้วยน้ำประปา ทำให้เกิดจุดสีแดงปลอมเม่อชะล้างออก

โรคทรอทEdit

ใน The Cutie Pox เมื่อ Twilight กล่าวว่าเธอได้อ่านเกี่ยวกับ "ม้าเจ็บป่วยที่ผิดปกติ" ในหนังสือชื่อ 'โรคระบาดของโพนี่ที่ทำให้งง' หนึ่งในโรคที่เธอกล่าวถึงคือ ทรอท (Trots) แต่เธอยังไม่มีการให้รายละเอียดเกี่ยวกับมัน

โรคไข้หวัดEdit

ใน Winter Wrap Up เมื่อ Spike ได้รับความเย็นหลังจากที่ตกลงในน้ำเย็น หนึ่งในอาการจะจาม ไม่ได้เป็นที่รู้จักกันมากเกี่ยวกับมัน

การกดขี่ข่มเหงEdit

เรื่องตลกที่เป็นพิษEdit

Field of poison joke S1E9

ไม่เดินอยู่บนพื้นหญ้า

เรื่องตลกที่เป็นพิษที่ปรากฏในตอน Gossip Bridle เป็นพืชมหัศจรรย์ที่ทำให้เกิดการกดขี่ข่มเหงหัวเราะเยาะอย่างสุขใจ เมื่อโพนี่ทั้งหกหลักผู้ที่เข้ามาติดต่อกับมัน

ในกรณีที่โพนี่ไม่ตั้งใจสะดุดลงหย่อมขนาดใหญ่ของเรื่องตลกที่เป็นพิษ แม้จะได้รับคำเตือนจาก Zecora พืชที่มีใบขนาดใหญ่ที่มีกระเปาะหลายกลีบยื่นออกมาจากศูนย์กลาง กระเปาะแต่ละอันจะติดเกสรดอกไม้ตัวผู้ไม่ บางส่วนของพืชทั้งหมดเป็นสีฟ้ารวมทั้งใบและก้านที่มีลายเส้นสีดำที่ใช้มันในการออกแบบ

Fluttershy and Pinkie Pie - evil enchantress S01E09

Fluttershy ท่องเพลงของ Pinkie Pie และผลกระทบเรื่องตลกที่เป็นพิษของ Pinkie

เช่นเดียวกับชื่อของมัน โอ๊กพิษ มันมีผลต่อโพนี่หลังจากที่พวกเขา เพียงแค่เข้ามาติดต่อกับมัน แต่ตามที่อธิบายไว้โดย Zecora พืชไม่ตกเป็นเหยื่อของการเป็นพิษของมัน ค่อนข้างจะเล่นมุขตลกในทางปฏิบัติ ซึ่งเป็นที่ประจักษ์ของการกดขี่ข่มเหงทางกายภาพ โดยเรื่องตลกในตอนที่น่าอัศจรรย์ ให้ตรงกับบุคลิกของเหยื่อและลักษณะนิสัย

ในกรณีที่โพนี่มีทุกข์กับสิ่งดังต่อไปนี้:

  • Twilight Sparkle มีเขาอ่อนโยกเยกเหมืองเป็นยางเก่าๆและปกคลุมด้วยจุดสีฟ้า
  • Rainbow Dash มีปีกกลับด้านที่ซึ่งมีปีกคว่ำลงและในบริเวณท้องของเธอ
  • Applejack ตัวเล็กลงประมาณเท่ากีบม้า
  • Rarity มีผมยาวคลุมทั้งตัว ลักษณะหยิกเป็นฝอยยาวมากและดูเหมือนไม้ถูพื้น
  • Pinkie Pie มีลิ้นบวมและปกคลุมด้วยจุดสีฟ้า ทำให้เธอไม่สามารถพูดได้ชัดนัก
  • Fluttershy มีเสียงทุ้มๆของเพศชายสำเนียงแอฟริกันอเมริกัน

ผลกระทบของเรื่องตลกที่เป็นพิษที่หายขาดท้ายที่สุดโดยการอาบน้ำสมุนไพรสูตรที่พบในหนังสือที่เรียกว่า Supernaturals: การรักษาแบบธรรมชาติและการรักษาทั้งหมดที่ง่ายที่สุด ซึ่ง Twilight มองข้ามไปเนื่องจากในตอนแรกของเรื่องเธอไม่เชื่อว่ามันเป็นเรื่องจริง

อาการแพ้Edit

ในระหว่างตอน Bridle Gossip มีอย่างใดอย่างหนึ่งที่เป็นสาเหตุที่ไปได้เมื่อ Twilight Sparkle ถือว่าเพื่ออธิบายสิ่งที่กลายเป็นผลของเรื่องตลกที่เป็นยาพิษที่จะสามารถทำให้เกิดอาการแพ้ได้